Sunday, February 22, 2009

Website miễn phí cạnh tranh mạnh Site trả phí

Chỉ cần vài bước đăng ký, người sử dụng có thể tạo cho mình một tên miền riêng biệt được hỗ trợ các chức năng tùy chỉnh quản lý "website con" để có thể bán hàng. Trong khi đó, tại nhiều đơn vị dịch vụ này phải trả khoản phí đến vài triệu đồng mỗi năm.

Nở rộ tại VN trong thời gian gần đây, dịch vụ có các tính năng tương tự trang thông tin điện tử cá nhân (blog) với việc upload các hình ảnh, đăng bài viết vài thiết kế giao diện. Ở đây còn cung cấp cho người dùng khả năng tạo ra nhiều tab chuyên mục, tạo banner quảng cáo, ứng dụng flash... tương tự một trang website thông thường với những mẫu có sẵn hoặc tự thiết kế tại nhiều địa chỉ như chodientu.vn, vatgia.com, batda.com...

Dịch vụ tiện lợi khi người tiêu dùng có thể tạo cho mình một website với tên miền(domain) khá đẹp, giá lại khá rẻ và không tốn chi phí cho việc thuê tên miền, cơ sở dữ liệu hay trang bị nhiều cơ sở vật chất để quản trị.

Chỉ mất khoảng 4 triệu đồng cho một năm duy trì để có thể đăng ký một tên miền con đẹp tại các website bán hàng hot tại VN. Khi đó người dùng được cung cấp một địa chỉ như www.co.cc/maytinhsecondhand, www.laptopre.co.cc... Trong đó, laptopre hay maytinhsecondhand là tên do khách hàng tự đăng ký còn phần co.cc là domain chính của nhà cung cấp. Trong khi, để duy trì một website riêng nhiều người phải đầu tư đến hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Hàng loạt công ty lớn lẫn cửa hàng nhỏ tham gia rất hồ hởi vào dịch vụ này. Đặc biệt đây cũng là cơ hội làm ăn lớn cho các trang forum mua bán thu hút nhiều người ghé thăm.

Sôi nổi hơn khi dạo gần đây khá nhiều trang khác cũng muốn cạnh tranh cùng các đại gia trong việc cung cấp miễn phí dịch vụ tiện ích này. Cũng hỗ trợ các tính năng tương đương, chủ những đơn vị này cố gắng đẩy mạnh hơn cả về các mẫu thiết kế sẵn để thu hút hơn người sử dụng.

Ông Lê Nguyệt Quang, quản trị trang batda.com, cho biết: "Chúng tôi phải cho nhân viên tìm liên hệ trên các diễn đàn mua bán gọi điện thoại trực tiếp để giới thiệu với khách về dịch vụ mới này". Song song đó, việc quảng bá trên khắp các forum cũng được batda.com ráo riết thực hiện.

Ông Quang chia sẻ: "Tôi đi đường ngược lại so với các trang nổi tiếng khác khi cung cấp miễn phí tính năng website con để xây dựng tên tuổi cho domain của mình. Mục đích sau này cũng sẽ thu lợi nhờ quảng cáo".

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Hường, đại diện Chợ điện tử, một trang web đang ăn nên làm ra nhờ dịch vụ này, cho biết, mức phí hàng năm cho một 'gian hàng đặc biệt'(website con) tại chodientu.vn chỉ khoảng 4,2 triệu đồng. "Ngoài ra, việc đăng ký dịch vụ này tại các website tên tuổi cũng khiến họ dễ quảng bá hơn với mọi người".

Tại các nước trên thế giới cũng có khá nhiều trang web cung cấp site con miễn phí này như co.cc, freedomain.co.nr... Mô hình này được phát triển khá giống với trang taobao.com của Trung Quốc, một trong những web thương mại điện tử thành công nhất của đất nước này.

Ông Trần Hữu Linh, Phó Cục trưởng Cục thương mại điện tử và CNTT Bộ công thương, nhận định: "Mô hình mới này rất hữu ích cho các doanh nghiệp, nhất là trong thời điểm kinh tế gặp nhiều khó khăn. Việc cạnh tranh sẽ tạo ra nhiều lợi ích hơn cho nền kinh tế cũng như thúc đẩy mạnh thương mại điện tử tại VN".

(Theo VnExpress)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân

Thông Tin Chứng Khoán