Tuesday, July 29, 2008

Thế giới có 1 nghìn tỷ trang Web

Với hệ thống đặt chỉ số website được cho là lớn gấp 3 lần các máy tìm kiếm khác, Google thống kê đến ngày 25/7 thế giới đã có 1 nghìn tỷ trang web.

Khi Google bắt đầu chuyển sang thương mại hoá vào năm 1998, cơ sở dữ liệu chỉ số trang web của công ty lưu trữ là 26 triệu URL. Đến năm 2000, con số này đạt 1 tỷ. Máy tìm kiếm khổng lồ tuyên bố số trang web trên Internet tăng lên 8 tỷ vào năm 2005, chỉ tính riêng các chỉ số được thống kê từ homepage của mỗi địa chỉ.

Như vậy, chỉ số trang web của Google trong các năm 2000 - 2005 gia tăng với hệ số 8 và trong 3 năm gần đây, hệ số này được đẩy lên 125 lần.

Tuy nhiên hai kỹ sư phần mềm Jesse Alpert và Nissan Hajaj của Google, chính là tác giả của bản báo cáo này cũng thừa nhận rằng họ thực sự không biết được chính xác hiện nay có bao nhiêu trang web tồn tại. Vì thực chất số lượng các URL có thể là vô hạn, các trang web động có thể phát sinh ra các trang web theo ngày tháng được ấn định trước. Như vậy, các trang web luôn luôn nối tiếp nhau hình thành.

(Theo InformationWeek)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân

Thông Tin Chứng Khoán