Thursday, July 24, 2008

Xây dựng chiến lược Website

1. Chiến lược?

Chiến lược hiểu một cách thông thường là Chiến Đấu với các đối thủ, với bản thân thông qua một Sách Lược cụ thể nhằm đạt được một mục tiêu nào đó mà bản thân bạn hoặc công ty bạn đã đề ra.

Chiến lược là phương hướng và quy mô của một tổ chức dài hạn, chiến lược sẽ mang lại lợi thế cho tổ chức thông qua việc thực hiện các chiến lược đã đề ra.

Bất cứ một công ty, doanh nghiệp đều phải có chiến lược, phương hướng, quy mô hoạt động nhằm mục đích cuối cùng là mang lại lợi nhuận, thanh thế cho tổ chức.

2. Chiến lược web là thế nào?

Bạn đã từng có rất nhiều chiến lược khác nhau, hướng vào thị trường khác nhau ở từng thời điểm khác nhau ví dụ trước đây bạn thực hiện chiến lược bằng cách đăng tin lên báo chí, truyền hình, phát brochure,… để hỗ trợ cho việc kinh doanh, thì thấy ngay lợi ích của nó đối với doanh nghiệp bạn. Nhưng hiện nay liệu việc thực hiện các chiến lược đó có thực sự tối ưu chưa trong khi đối thủ cạnh tranh của bạn đã có một bước tiến mới nhờ áp dụng khoa học công nghệ thông tin vào hoạt động kinh doanh.

Bạn có biết tính đến thời điểm tháng 12 năm 2005 trên mạng Internet có hơn 40 triệu website với hơn 8 tỷ trang web. Nếu một người mỗi ngày tìm kiếm ra và xem 10 website mới thì phải mất 4 triệu ngày (12.000 năm) mới đọc qua hết số website có trên thế giới, đó là chưa kể ước tính mỗi tháng có 1.000.000 website mới ra đời, và dĩ nhiên, số website “chết” trong tháng vẫn không ít.

Bạn có khi nào đặt ra câu hỏi cho mình là tại sao lại có nhiều website như thế không? Thiết nghĩ đó là mục đích rõ ràng không cần suy nghĩ ai cũng biết là nó công cụ phục vụ kinh doanh rất thiết thực hiện nay vì chi phí thấp, quảng bá không giới hạn thời gian, địa điểm mang nó mang tính quốc tế đem lại lợi nhuận cao.

Tuy hiện nay không chắc rằng tất cả các website đều đem lại lợi ích thực sự là vì họ không có một chiến lược đúng đắn, khoa học cho việc kinh doanh trên mạng, và kinh nghiệm còn non yếu với việc áp dụng công nghệ này.

Nhưng bên cạnh đó có rất nhiều website hoạt động đem lại một thanh thế, một thương hiệu, một khoản lợi nhuận khổng lồ cho doanh nghiệp và có rất nhiều doanh nghiệp đã chuyển hướng chỉ thực hiện việc kinh doanh thông qua mang internet, web, email.

Do đó việc có một chiến lược xây dựng một webstie để có thể đem lại lợi nhuận là điều không thể thiếu, phải có sự phân tích, hoạch định, định hướng rõ ràng và phải được sự cố vấn đúng đắn, kịp thời của các những doanh nhân đã thành công trong lĩnh vực kinh doanh trên mạng hiện nay.

3. Lợi ích, tầm quan trọng của việc xây dựng một chiến lượt web?

Việc có một chiến lược web khoa học, đúng đắn sẽ mang lại giúp cho doanh nghiệp bạn vượt qua đối thủ cạnh tranh, đồng hành cùng với các doanh nghiệp tầm cở, có cơ hội cạnh tranh công bằng trên thị trường, theo kịp thời đại hội nhập vào thị trường quốc tế.

Đồng thời bạn còn có được những lợi ích thiết thực:

* Giảm chi phí đáng kể.
* Giúp doanh nghiệp có một website như mong muốn, đáp ứng xu hướng công nghệ và kinh doanh hiện đại.
* Nâng quy mô doanh nghiệp lên một tầm cao mới.
* Nâng thanh thế, phạm vi hoạt động của doanh nghiệp ra toàn thế giới.
* Tạo ra một hệ thống quản lý hàng hoá, tin tức mang tính khoa học, dễ quản lý, dễ sử dụng, thuận tiện cho việc các đối tác, nhà cung cấp, khách hàng xem hay chọn sản phẩm để mua.

4. Tác động, ảnh hưởng của một chiến lược web lên doanh nghiệp

Đi đôi với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế. Nó đòi hỏi doanh nghiệp của bạn phải nỗ lực hết mình để làm viẹc với năng lực và năng xuất cao.

Nhằm thay thế sức lao động thuần tuý của con người và thay đổi phương thức làm việc thủ công kém hiệu quả đã có rất nhiều doanh nghiệp đã bắt nhịp cùng thời đại, xây dựng cho mình một hệ thống quản lý văn phòng hiện đại hơn, thiết thực hơn, tiết kiệm thời gian trong việc quản lý công việc, quản lý lịch công tác, quản lý quan hệ khách hàng, quản lý nhân sự, quản lý tin tức nội bộ, quản lý sản phẩm, quản lý hình ảnh, quản lý văn bản, quản lý tin nhắn chỉ thông qua một công cụ hiện đại hiện nay là website. Và kế hoạch xây dựng website để nó đưa vào hoạt động đúng mục đích, yêu cầu của doanh nghiệp.

Vì vậy chiến lược web là công việc mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải suy nghĩ, đau đầu, vì nó chình là bộ mặt của của doanh nghiệp đông thời là công cụ quản lý hiệu quả nhất của doanh nghiệp trong thời điểm hiện nay và sau này.

(Tổng hợp Internet)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân

Thông Tin Chứng Khoán